11.09.2021

Chuyên gia Đinh Thế Hiển: "BĐS nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư an toàn"

Chuyên gia Đinh Thế Hiển: "BĐS nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư an toàn"

Chuyên gia Kinh tế Đinh Thế Hiển đánh giá bất động sản nghĩ dưỡng vẫn sẽ là lựa chọn an toàn với chính sách cam kết lợi nhuận ổn định của các đơn vị phát triển dự án uy tín.

Chuyên gia Đinh Thế Hiển: "BĐS nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư an toàn"

Thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng Việt Nam cũng giống như các nước trên thế giới, không nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu. Trong khi lượng khách quốc tế chưa đến được Việt Nam thì nhu cầu du lịch trong nước cũng đang bị hạn chế bởi các yêu cầu về giãn cách xã hội.
Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế - tài chính Đinh Thế Hiển cho rằng bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là một trong những phân khúc đáng đầu tư nhất trên thị trường bất động sản hiện nay. Bởi nó không chỉ đáp ứng nhu cầu sở hữu riêng một ngôi nhà thứ hai (second home) ngày càng gia tăng mà còn có tiềm năng sinh lợi tốt.
Hơn nữa, để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn này, hầu hết các chủ đầu tư đều có những chương trình ưu đãi tốt cùng chính sách thanh toán linh hoạt. Đây là cơ hội đặc biệt, giúp các nhà đầu tư có thể "săn" được những sản phẩm tốt với giá hấp dẫn.
"Trong các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản ven biển mang đến nhiều lợi ích với nhiều ưu điểm do đầu tư an toàn, giá trị gia tăng bền vững, là kênh đầu tư có tiềm năng tăng trưởng tốt và hứa hẹn đem lại lợi nhuận lâu dài, tạo ra khoản thu nhập thụ động nhàn rỗi, hiệu quả cho nhà đầu tư", ông Hiển đánh giá.
Trong báo cáo vừa được Savills công bố hồi cuối tháng 8, công suất cho thuê của các khách sạn trong thành phố ở cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh đã tăng khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, đi cùng với đó là sự cải thiện về giá phòng là do các khách sạn chuyển đổi mô hình kinh doanh hỗ trợ y tế để thích nghi tình hình thực tế. Trong giai đoạn này, cũng có khá nhiều khu nghỉ dưỡng đã tương đối được hưởng lợi từ hoạt động chuyển đổi mô hình phục vụ y tế.
Đáng chú ý, khi du lịch có dấu hiệu phục hồi ngắn hay trung hạn thì công suất cho thuê các khách sạn và khu du lịch nghỉ dưỡng lập tức gia tăng chóng mặt. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy tiềm năng khai thác của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam là rất lớn, ngay cả khi không có sự hậu thuẫn từ lượng khách quốc tế đến hàng năm. Điều này cũng phần nào lý giải nguyên nhân vì sao Savills Việt Nam vẫn ghi nhận nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với thị trường khách sạn và nghỉ dưỡng.
Đơn vị tư vấn nghiên cứu thị trường này cũng cho rằng, thị trường bất động sản khách sạn nghỉ dưỡng sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Khả năng tài chính tốt của nhiều người dân sẽ tiếp tục tạo lực đẩy cho du lịch trong nước, cũng như những kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ từ khách du lịch quốc tế.

Vịnh thiên đường Quy Nhơn được xem là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách (Ảnh: Nguyễn Tiến Trình)

Vịnh thiên đường Quy Nhơn được xem là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách (Ảnh: Nguyễn Tiến Trình)

Câu hỏi lớn nhất với các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay là khu vực nào có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ nhất, đâu là thời điểm "vàng" để xuống tiền và cần lưu ý những yếu tố nào để tránh rủi ro cũng như thu về lợi nhuận tốt nhất?
Tất cả những câu hỏi "cân não" này sẽ được chuyên gia kinh tế - tài chính Đinh Thế Hiển giải đáp trong chương trình "Công bố khu đô thị Takashi Ocean Suite Kỳ Co phân khu Sapporo – Bản sắc Nhật bên vịnh Thiên Đường". Sự kiện sẽ diễn vào lúc 9h ngày 19/09/2021 dưới hình thức livestream trên Fanpage và kênh Youtube của Tập đoàn Danh Khôi.
Bên cạnh những chia sẻ hữu ích về thị trường từ chuyên gia Đinh Thế Hiển, chương trình còn công bố hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng như: chiết khấu 1-2% cho mỗi thành viên nhóm 2-10 nhà đầu tư khi đăng kí tư vấn thành công; 500 khách hàng đầu tiên còn nhận được gói bảo hiểm đầu tư trị giá 5% giá trị sản phẩm; tặng 3 chỉ vàng hoặc chiết khấu 2% cho khách hàng đăng ký giữ chỗ; khách hàng mua sỉ sẽ được chiết khấu tối đa 4% nếu mua từ 2 sản phẩm trở lên...
Đặc biệt, khách hàng sử dụng phương thức thanh toán nhanh được chiết khấu ngay 6% nếu thanh toán trước 50% giá trị căn hộ, 8% nếu thanh toán trước 70% giá trị căn hộ và đến 12% nếu thanh toán trước 95% giá trị căn hộ... Ngoài ra, những khách hàng tham dự sự kiện còn được tham gia chương trình quà tặng may mắn, để có cơ hội sở hữu giải đặc biệt là một căn hộ Nhật Suite, giải nhất là một xe LexusIS 300 standard, 2 giải nhì trị giá 5 lượng vàng SJC/giải và 5 giải ba với quà tặng là một lượng vàng SJC/giải.

Khu đô thị biển Takashi Ocean Suite Kỳ Co hứa hẹn trở thành điểm đầu tư sáng tại Quy Nhơn (Ảnh: Danh Khôi Group)

Khu đô thị biển Takashi Ocean Suite Kỳ Co hứa hẹn trở thành điểm đầu tư sáng tại Quy Nhơn (Ảnh: Danh Khôi Group)

Toạ lạc trên bán đảo Phương Mai (thuộc khu kinh tế Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Khu đô thị Takashi Ocean Suite Kỳ Co có quy mô 17 block căn hộ và 1 block khách sạn cao 39 tầng. Trong đó, giai đoạn 1 dự án triển khai phân khu Sapporo với diện tích gần 12 ha, quy mô 3 block căn hộ lấy cảm hứng từ thành phố Sapporo của Nhật Bản. Phân khu này cung cấp cho các nhà đầu tư dòng sản phẩm hiếm có trên thị trường hiện nay là căn hộ biển sở hữu lâu dài.
Với thiết kế kiến trúc mang đậm bản sắc đất nước mặt trời mọc, khu đô thị biển này được ví như một "Nhật Bản thu nhỏ" và là tâm điểm giải trí sôi động theo phong cách Nhật đầu tiên tại Quy Nhơn.

Nguồn: https://cafebiz.vn/chuyen-gia-dinh-the-hien-bds-nghi-duong-van-la-kenh-dau-tu-an-toan-20210911114442492.chn

  • Tin Khác