14.04.2021

Kinh tế đêm – bệ phóng đưa BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng bứt phá năm 2021

Kinh tế đêm – bệ phóng đưa BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng bứt phá năm 2021

Đà Nẵng chính thức kích hoạt mô hình kinh tế đêm, mang đến nhiều cơ hội bứt phá cho ngành du lịch – BĐS nghỉ dưỡng.

Doanh thu tỷ đô từ phát triển kinh tế đêm

Theo phân tích của các chuyên gia, các trung tâm mua sắm hoạt động suốt ngày đêm, tour tham quan thành phố ban đêm, chợ đêm, các sự kiện triển lãm, vui chơi giải trí, tuyến phố ẩm thực… là những hoạt động kinh tế đêm mang lại 60 - 75% doanh thu cho nhiều thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới. Đầu tư vào mô hình "thành phố không ngủ" không chỉ giúp thu hút lượng lớn khách du lịch mà còn đem về doanh thu tỷ đô.

Tại Mỹ, nhiều thành phố tại các tiểu bang đã gia nhập danh sách "nightlife leaders" (dẫn đầu kinh tế đêm) toàn cầu từ rất sớm với doanh thu 35 tỷ USD từ du lịch mỗi năm. Trong khi đó theo báo cáo của tập đoàn Kiểm toán Ernst & Young, nền kinh tế đêm của London cán mốc 66 tỷ bảng Anh với mức tăng trưởng 2,2%, cao hơn doanh thu từ kinh tế ban ngày.

Trong khi đó, các quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan… cũng đã hình thành nhiều khu kinh tế đêm để khai thác tối đa công suất nghỉ dưỡng và doanh thu du lịch.

Nhà đầu tư đón đầu tiềm năng căn hộ du lịch

Việt Nam tuy mới bắt đầu triển khai mô hình kinh tế đêm nhưng đã có những chủ trương phát triển bài bản, hướng đến lâu dài, tập trung vào các thị trường du lịch dẫn đầu. Trong đó, Đà Nẵng là 1 trong 3 thành phố được phép đầu tư xây dựng tổ hợp giải trí đêm. Đặc biệt, mới đây nhất, đề án phát triển kinh tế đêm Đà Nẵng đã chính thức được triển khai. Mở đầu là chương trình Đà Nẵng về đêm - Danang By Night dự kiến khai trương dịp 30-4, đưa các chương trình, dịch vụ quảng bá rộng rãi đến du khách. Bên cạnh đó thành phố bắt đầu triển khai các hoạt động văn hóa vui chơi giải trí về đêm tại khu vực bãi biển Mỹ An; hình thành khu phố hải sản tại đường Nguyễn Văn Thoại và Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa.

Các chuyên gia nhận định, du khách được trải nghiệm đa dạng hoạt động vui chơi giải trí 24/24 sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho việc trải nghiệm, đồng thời các hoạt động thương mại dịch vụ "không ngủ" có tác động kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch. Theo đó các dự án bất động sản nghỉ dưỡng kế cận khu vực thí điểm kinh tế đêm như dọc sông Hàn hoặc cung đường ven biển Trường Sa – Võ Nguyên Giáp thuộc quận Ngũ Hành Sơn sẽ được hưởng lợi, đảm bảo tỷ lệ lấp đầy công suất phòng không chỉ trong các mùa cao điểm.

Kinh tế đêm giúp các dự án tọa lạc trên cung đường Trường Sa – Võ Nguyên Giáp hưởng lợi lớn

Trường Sa – Võ Nguyên Giáp là trục đường di sản nối liền Đà Nẵng và Hội An, quy tụ hơn 30 thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới, tạo nên hệ sinh thái resort 4-5 sao với tầm nhìn tuyệt đẹp, hướng ra biển Non Nước – một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tại cung đường này, tập đoàn Danh Khôi hiện đang triển khai dự án Tổ hợp căn hộ du lịch, biệt thự, khách sạn nghỉ dưỡng biển Aria Đà Nẵng Hotel & Resort.

Aria Đà Nẵng được tích hợp đầy đủ các tiện ích thời thượng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí kết hợp làm việc cho khách hàng trẻ có lối sống năng động. Trong đó, dòng căn hộ du lịch Condosuites đa dạng của dự án được dự đoán hút khách nhờ thể hiện được tinh thần phóng khoáng, phong cách cá tính, đáp ứng thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu thuộc thế hệ Millennials (8X, 9X) và Centennials (10X). Các căn hộ này được thiết kế theo 2 tiêu chuẩn: phòng Suite hạng mức tiêu chuẩn (bàn giao nội thất cơ bản đáp ứng trải nghiệm "staycation" lưu trú ngắn ngày) và hạng mức cao cấp (nội thất Vogue thích hợp nghỉ dưỡng-cho thuê theo phong cách Art Retro).

Theo các chuyên gia, mối quan hệ "cộng sinh" giữa nền kinh tế đêm hấp dẫn với căn hộ du lịch độc đáo sẽ giúp nhà đầu tư nắm chắc trong tay phần thắng. Điều này sẽ được thể hiện rõ nét nhất trong thời gian tới, khi du khách trong nước và quốc tế bắt đầu quay trở lại Đà Nẵng với số lượng gấp nhiều lần thời điểm trước Covid.

Đón đầu chính sách phát triển kinh tế đêm của Đà Nẵng, dự án được lên kế hoạch ra mắt vào khoảng Quý 2/2021, đúng thời điểm nguồn cung căn hộ du lịch khan hiếm. Đây chính là những lý do giúp Aria Đà Nẵng Hotel & Resort đang nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Theo Nhịp sống kinh tế

  • Tin Khác