20.08.2021

Bất động sản ven biển chiếm sóng đầu tư bất chấp đại dịch

Bất động sản ven biển chiếm sóng đầu tư bất chấp đại dịch

Giữa mùa dịch, làn sóng đầu tư vẫn chảy mạnh vào bất động sản ven biển. Sau khi tình hình dịch ổn định, bất động sản ven biển hứa hẹn trở thành 'mỏ vàng' với mức sinh lời hấp dẫn.

Takashi Ocean Suite Kỳ Co - Tâm điểm giải trí sôi động tại Quy Nhơn

Takashi Ocean Suite Kỳ Co - Tâm điểm giải trí sôi động tại Quy Nhơn

Dịch COVID-19 không làm bất động sản ven biển 'yên vị'

Thời gian gần đây, nhiều nơi trên thế giới ghi nhận sự 'trỗi dậy' của bất động sản ven biển, với mức giá tăng ấn tượng bất chấp đại dịch. 
Theo Norada Real Estate Investments, giá nhà ở bang ven biển Nam California, Hoa Kỳ đã tăng hai chữ số liên tiếp 10 tháng, với giao dịch tăng 80% so với một năm trước đó. Giao dịch vùng duyên hải Central Coast cũng tăng mạnh ba chữ số 111,8% so với năm ngoái. 
Mức giá tăng ngoạn mục cho thấy sự hấp dẫn đặc biệt của các căn hộ biển trong mắt nhà đầu tư.
Nhìn nhận về điều này, Tiến sĩ Đinh Thế Hiển - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học và Kinh tế ứng dụng - cho rằng, giá bất động sản ven biển thời gian qua tăng mạnh tại nhiều nơi trên thế giới bởi đây vẫn là loại hình được ưu ái nhất trong mọi loại hình bất động sản nghỉ dưỡng nhờ việc chuyển nhượng mang lại giá trị sinh lời cao, tiềm năng khai thác cho thuê cũng như là nơi lưu trú nghỉ dưỡng tuyệt vời. 
Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi các căn hộ biển ở Phú Quốc, Quy Nhơn… vẫn đang âm thầm tăng giá.
Tiến sĩ Đinh Thế Hiển cũng cho hay, bất động sản ven biển ở Việt Nam nhìn chung rất có tiềm năng. Bằng chứng là bất động sản Phú Quốc thuộc hàng đắt đỏ nhất cả nước nhưng giá vẫn còn thấp so với khu vực. 
Cụ thể, dù thuộc top 5 điểm đến hàng đầu Đông Nam Á, bên cạnh Bali và Lombok (Indonesia), Phu Ket (Thái Lan), và Cebu (Philippines), nhưng giá đất ở đảo Phú Quốc chỉ bằng 15-25% các đảo khác.
Trên thực tế, tiềm năng bất động sản ven biển Việt Nam còn rất lớn, đặc biệt là các khu nghỉ dưỡng biển ở Quy Nhơn đang ở trong giai đoạn khai phá, có giá hấp dẫn hơn với tỉ suất lợi nhuận sẽ cao hơn, hứa hẹn sẽ là phân khúc hấp dẫn nhà đầu tư.

Bất động sản ven biển Việt Nam sở hữu tiềm năng khai thác lớn khi giá vẫn còn thấp hơn nhiều nơi trong khu vực

Bất động sản ven biển Việt Nam sở hữu tiềm năng khai thác lớn khi giá vẫn còn thấp hơn nhiều nơi trong khu vực

Bất động sản ven biển - tâm điểm đầu tư sôi động hậu COVID

Đã qua rồi thời người người đổ xô đi gửi tiết kiệm như một kênh đầu tư sinh lời an toàn. 
Giờ đây, khi lãi suất huy động giảm sâu kỷ lục, kéo theo đó tiền gửi cư dân cũng giảm ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua đang khiến không ít người chuyển hướng đầu tư qua các kênh khác như bất động sản, chứng khoán. Trong đó, bất động sản được cho là kênh đầu tư sáng giá hiện nay.
Đáng chú ý, mặc dù trong bối cảnh dịch COVID-19 nhưng mức độ quan tâm của người mua và nhà đầu tư đối với bất động sản vẫn không hạ nhiệt.
Lý giải điều này, ông Hiển cho rằng các nhà đầu tư nhỏ thường chỉ nhìn thấy bề nổi ảm đạm của thị trường mà không cảm nhận được sóng ngầm phía sau. 
Hiện tại, thị trường trầm lắng do dịch là điều tất yếu, bởi cả chủ đầu tư lẫn người mua đều bị hạn chế các hoạt động đi lại, giao dịch trực tiếp, tham quan dự án… nhưng giá không bị ngắt kết nối với thị trường. Nguồn vốn dồi dào chỉ tạm dừng để chờ đợi dịch bệnh giảm đi sẽ chốt giao dịch.
Mặc dù vậy, chuyên gia này cũng đưa ra lời khuyên, thay vì đầu tư lướt sóng, giai đoạn này nhà đầu tư nên lựa chọn sản phẩm ở các thị trường ven biển mới nổi, có pháp lý đầy đủ và mua để dành 3-5 năm sẽ tốt hơn.

Mức độ quan tâm BĐS phục hồi "thần tốc" sau mỗi đợt COVID

Mức độ quan tâm BĐS phục hồi "thần tốc" sau mỗi đợt COVID

Đón sóng đầu tư với căn hộ biển Quy Nhơn

Cuộc săn tìm các thị trường bất động sản mới nổi vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Gần đây, các nhà đầu tư cá mập bắt đầu "để mắt" đến dải đất miền Trung, đặc biệt tỉnh Bình Định với quỹ đất lớn dành cho phát triển các khu đô thị biển, du lịch nghỉ dưỡng, có bờ biển đẹp trải dài 134km.
Với hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, các tập đoàn địa ốc lớn cũng đã đến chinh phục vùng đất giàu tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng này. Trong đó, bán đảo Phương Mai gần đây ghi nhận sự xuất hiện của Tập đoàn Danh Khôi với dự án Khu đô thị biển Takashi Ocean Suite Kỳ Co có quy mô 8,3ha. 
Theo đó, khu đô thị được chia thành 4 phân khu, bao gồm 17 block căn hộ và 1 block khách sạn cao cấp… Dự án được nhiều nhà đầu tư quan tâm bởi là khu phức hợp cao tầng duy nhất khu vực này (mỗi block 39 tầng, cao 115m), tương lai sẽ là biểu tượng du lịch nghỉ dưỡng độc đáo bậc nhất.
Takashi Ocean Suite Kỳ Co được phát triển trên quỹ đất sạch có tầm nhìn hướng biển, với lối kiến trúc mang phong cách Nhật độc đáo.
Về mặt pháp lý, các căn hộ biển tại đây được sở hữu lâu dài, điều mà không phải dự án ven biển nào cũng có được trong bối cảnh quỹ đất và nguồn cung khan hiếm hiện nay. Đặc biệt, với giá từ 1,39 tỉ đồng/căn, dự án có suất đầu tư vừa túi tiền người mua.
Hiện, dự án đang ở giai đoạn đầu ra mắt, hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội đầu tư tốt và khả năng sinh lời cao cho nhà đầu tư.

Nguồn: https://nhadat.tuoitre.vn/bat-dong-san-ven-bien-chiem-song-dau-tu-bat-chap-dai-dich-20210813180506232.htm

  • Tin Khác