08.10.2021

Cơ hội đầu tư đất nền ven biển sở hữu lâu dài ở Quy Nhơn

Cơ hội đầu tư đất nền ven biển sở hữu lâu dài ở Quy Nhơn

Với định hướng trở thành trung tâm kinh tế biển của cả nước và thành phố cảng biển vươn tầm khu vực, Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư đang săn tìm quỹ đất nền sở hữu lâu dài.

“Hiếm có, khó tìm” dự án ven biển sở hữu lâu dài

Theo kết quả nghiên cứu từ hãng tư vấn Knight Frank, so với bất động sản có vị trí nằm trong nội đô thì những dự án tọa lạc gần các bến cảng và ven biển có mức giá trung bình cao hơn với chỉ số tương ứng lần lượt là 59,1% - 58,5%. Với tính thanh khoản tốt, nhu cầu luôn cao trong khi nguồn cung giới hạn, bất động sản ven biển luôn nổi bật trong danh mục đầu tư và có tỉ lệ hấp thụ nhanh trên thị trường.
Tại Việt Nam, quỹ đất ven biển và xung quanh khu vực biển thường được quy hoạch cho quốc phòng, cảng biển, khu công nghiệp; phần còn lại được phân bổ cho các dự án resort, du lịch nghỉ dưỡng, hoặc phát triển các dự án thương mại. Trước tình trạng quỹ đất ven biển ngày càng khan hiếm, những ai sở hữu bất động sản ở các khu vực này như “nắm được vàng trong tay” và thường ít chuyển nhượng lại, đặc biệt là với những dự án có pháp lý sở hữu lâu dài.

Sở hữu đất nền ven biển luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản

Sở hữu đất nền ven biển luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản

Để tìm kiếm cơ hội đối với loại hình bất động sản ven biển, nhiều nhà đầu tư đã chuyển mục tiêu đến những thành phố du lịch mới với giá đất còn tương đối mềm. Bên cạnh mục tiêu đầu tư chờ ngày mặt bằng giá tăng theo cấp số nhân, nhiều người còn mong muốn mua đất, xây nhà theo sở thích, sống bình yên giữa thiên nhiên, tận hưởng không gian trong lành và vượng khí dồi dào mà biển khơi mang lại. Đây là tâm lý chung của rất nhiều gia đình có nguồn tiền nhàn rỗi sau khi trải qua những đợt giãn cách kéo dài.
Cho dù với mục đích đầu tư hay ở, đa số đều ưu tiên tìm kiếm khu vực ven biển có tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế, thương mại trong tương lai gần, vừa mang lại giá trị sinh lời bền vững nhờ chuyển nhưng và khai thác kinh doanh, dịch vụ lưu trú hoặc cho thuê, vừa là ngôi nhà thứ hai lý tưởng để ở, nghỉ dưỡng.

Nhơn Hội New City - “toạ độ vàng” tại thành phố mới Quy Nhơn

Quy Nhơn những năm gần đây được biết đến là miền đất hứa của toàn vùng duyên hải miền Trung khi có tốc độ phát triển thuộc top đầu khu vực, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia. Được ví như “Maldives của Việt Nam” với những bãi biển trong xanh như ngọc, ngành công nghiệp không khói tại Quy Nhơn cũng tăng trưởng ấn tượng, đạt gấp 4 lần trong 3 năm với mức doanh thu 6.000 tỷ đồng và đón gần 5 triệu lượt khách trong năm 2019.

Quy Nhơn nói chung và Khu Kinh tế Nhơn Hội nói riêng đang là thỏi nam châm thu hút vốn đầu tư

Quy Nhơn nói chung và Khu Kinh tế Nhơn Hội nói riêng đang là thỏi nam châm thu hút vốn đầu tư

Sở hữu trọn vẹn cả hai đòn bẩy là “động lực” tăng trưởng kinh tế và “trợ lực” cảnh quan thiên nhiên, Quy Nhơn là điểm đến thu hút các thương hiệu bất động sản lớn triển khai các dự án quy mô, đồng bộ. Trong đó, Nhơn Hội New City được Tập đoàn Danh Khôi phát triển theo mô hình đại đô thị kiểu mẫu tiên phong của thành phố mới Quy Nhơn đang tạo sức nóng đặc biệt trên thị trường.
Nhơn Hội New City toạ lạc tại Khu Kinh tế Nhơn Hội thuộc bán đảo Phương Mai, nơi được biết đến là “kinh đô nghìn tỷ” quy tụ hàng trăm dự án đầu tư trong và ngoài nước, và giữ vai trò quan trọng trong kết nối liên vùng. Bên cạnh đó, đây còn là dự án đất nền ven biển hiếm hoi sở hữu cùng lúc 8 tầm nhìn - 8 hướng kết nối độc đáo: sân bay Phù Cát, Linh Phong Thiền Tự, đầm Thị Nại, trung tâm thành phố Quy Nhơn, Kỳ Co - Ghềnh Ráng, Eo Gió, vịnh Phương Mai và biển Đông.

Nhơn Hội New City mang đến tiềm năng tăng giá khi sở hữu nhiều giá trị độc tôn cùng pháp lý sở hữu lâu dài

Nhơn Hội New City mang đến tiềm năng tăng giá khi sở hữu nhiều giá trị độc tôn cùng pháp lý sở hữu lâu dài

Với quy mô lên đến 116ha, cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện, nhiều không gian cho mảng xanh cùng hệ tiện ích hiện đại như Công viên Thung Lũng Xanh phong cách Nhật, Quảng trường biển, Trung tâm điều dưỡng chăm sóc sức khỏe, trường học chuẩn quốc tế…, Nhơn Hội New City đã và đang chứng minh sức hấp dẫn với các nhà đầu tư, đặc biệt quyền sở hữu đất nền ven biển lâu dài càng góp phần đẩy mạnh lợi thế cạnh tranh của dự án.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/co-hoi-dau-tu-dat-nen-ven-bien-so-huu-lau-dai-o-quy-nhon-781118.html

  • Tin Khác