26.07.2021

Hợp tác quốc tế giúp Tập đoàn Danh Khôi tăng sức cạnh tranh

Hợp tác quốc tế giúp Tập đoàn Danh Khôi tăng sức cạnh tranh

Chiến lược hợp tác quốc tế với những đơn vị uy tín giúp Tập đoàn Danh Khôi khẳng định vị thế, nâng cao sức cạnh tranh trong nước lẫn nước ngoài.
Hai năm liền, đại dịch Covid-19 gây ra nhiều thách thức cho thị trường bất động sản nói chung. Tuy nhiên đây cũng được xem là "phép thử" cho những doanh nghiệp có nền tảng tài chính vững mạnh, sở hữu quỹ đất lớn, biết khai thác các thế mạnh từ việc hợp tác quốc tế, đơn cử như Tập đoàn Danh Khôi.

Chiến lược hợp tác đối tác Nhật để phát triển bền vững

Kết thúc năm 2020, Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế tăng trưởng dương ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong bối cảnh dịch bệnh. Việt Nam được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá lạc quan về triển vọng kinh tế trong thời gian tới.
Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã đón nhận tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) gần 15,3 tỷ USD. Trong đó, vốn đăng ký mới trong 5 tháng tăng tới 18,6%. 70 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào 18 ngành nghề, lĩnh vực tại Việt Nam. Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư 5,26 tỷ USD, chiếm gần 37,6%, kế đến là Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là kết quả của quá trình Việt Nam nỗ lực duy trì sản xuất, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, chính sách minh bạch, tạo dựng niềm tin cho các doanh nghiệp trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức.
Tập đoàn Anabuki đến khảo sát quỹ đất của Tập đoàn Danh Khôi tại Việt Nam. Ảnh: Tập đoàn Danh Khôi.
Tập đoàn Anabuki đến khảo sát quỹ đất của Tập đoàn Danh Khôi tại Việt Nam. Ảnh: Tập đoàn Danh Khôi.
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam nhận định, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn mà các doanh nghiệp Nhật đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng phát triển. Số dự án và giá trị vốn đầu tư trực tiếp của doanh nghiệp Nhật Bản luôn duy trì xu hướng tăng trong vài năm trở lại đây dù ảnh hưởng của Covid-19.
Các doanh nghiệp Nhật Bản luôn thể hiện sự chuẩn mực ngay cả khi lựa chọn thị trường và đối tác đầu tư, với quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về mọi mặt. Nguyên tắc chọn lựa đối tác của nhà đầu tư Nhật Bản là tìm đến những công ty Việt Nam có tên tuổi, được đánh giá cao về năng lực, kinh nghiệm, vốn và trình độ quản lý. Tập đoàn Danh Khôi, với năng lực và uy tín lâu năm, đã chinh phục thành công các nhà đầu tư Nhật Bản.

Chinh phục đối tác bằng tầm nhìn và sự minh bạch

Năm 2019, Tập đoàn Danh Khôi thành lập văn phòng đại diện tại Nhật Bản nhằm tạo kênh hỗ trợ, tiếp cận nguồn vốn cũng như đối tác nước sở tại. Cũng trong năm 2019, tập đoàn này đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Sanei Architecture Planning. Đây là nhà đầu tư Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ rót vốn một tỷ USD vào thị trường bất động sản Việt Nam.
Sanei Architecture Planning là tổ chức có hơn 25 năm kinh nghiệm trong bán hàng, hợp tác kinh doanh và cho thuê bất động sản của Nhật Bản. Việc Sanei và G-7 Holdings - tổ chức có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối, chuỗi siêu thị tại Nhật Bản trở thành cổ đông Danh Khôi, đã tạo niềm tin để các đối tác khác tiếp tục hợp tác với Tập đoàn này, điển hình như Tập đoàn Anabuki - chuyên về quản lý, vận hành dự án.
Đại diện Tập đoàn Danh Khôi cho biết để hoàn tất thương vụ với Sanei, Tập đoàn này chỉ mất hơn ba tháng thương thảo, và với G-7 Holdings thì chỉ mất 28 ngày. Điều này nhờ vào sự chủ động minh bạch thông tin từ Danh Khôi - yếu tố mà người Nhật coi trọng.
Từ tháng 3/2019, Tập đoàn Danh Khôi đặt văn phòng đại diện tại Nhật Bản để tiếp cận nhiều hơn các đối tác tiềm năng.
Từ tháng 3/2019, Tập đoàn Danh Khôi đặt văn phòng đại diện tại Nhật Bản để tiếp cận nhiều hơn các đối tác tiềm năng.
Tại lễ trao giải thưởng bất động sản quốc tế Japan International Property Awards 2019 (JIPA), Tập đoàn Danh Khôi đã được vinh danh ở hạng mục Emerging Developer of the Year (Nhà phát triển nổi bật của năm) và được giới chuyên môn đặc biệt ghi nhận định hướng phát triển và tầm nhìn dài hạn trong việc mở rộng hợp tác với các đơn vị hàng đầu trong khu vực. Từ đó mang đến những sản phẩm bất động sản chất lượng, từng bước khẳng định và nâng cao vị thế của thương hiệu tập đoàn này trên thị trường.

Trở thành công ty đại chúng khẳng định uy tín và tiềm lực

Năm 2018, bằng việc niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), với tổng giá trị chứng khoán niêm yết đạt hơn 120 tỷ đồng và giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 21.000 đồng một cổ phiếu, Tập đoàn Danh Khôi đã khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản, từng bước hướng đến mục tiêu phát triển bền vững hàng đầu thị trường và vươn ra quốc tế.
Dựa trên nền tảng vững chắc cùng sự hậu thuẫn của các đối tác Nhật Bản với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, kinh nghiệm quản trị chuyên nghiệp, Danh Khôi không ngừng đưa ra thị trường những dự án chất lượng vượt trội, có sức hút mạnh mẽ với nhà đầu tư trên khắp cả nước.
Tập đoàn Danh Khôi đánh dấu bước chuyển mình sau 15 năm phát triển bằng sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào ngày 5/1. Ảnh: Tập đoàn Danh Khôi.
Tập đoàn Danh Khôi đánh dấu bước chuyển mình sau 15 năm phát triển bằng sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào ngày 5/1. Ảnh: Tập đoàn Danh Khôi.
Theo đánh giá của các đơn vị tư vấn đầu tư, Danh Khôi đang ở trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhờ việc hợp tác đầu tư vào các dự án, liên tiếp thâu tóm các quỹ đất "vàng". Năm 2020, tập đoàn này ghi dấu ấn với hàng loạt thương vụ M&A những quỹ đất có giá trị hàng nghìn tỷ đồng. Từ những thương vụ thành công này, Danh Khôi từng bước "hồi sinh" nhiều dự án trong bối cảnh thách thức ngày càng lớn với doanh nghiệp bất động sản, bởi khó khăn về nguồn vốn và đầu ra của thị trường bất động sản thời gian qua đã khiến nhiều doanh nghiệp địa ốc lao đao.
Theo quan sát của các nhà chuyên môn, thị trường bất động sản trong những năm gần đây đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt không chỉ về thị phần bán hàng mà còn về quỹ đất, đối tác hợp tác. Năm 2021, sự sàng lọc trên thị trường ngày càng rõ nét. Cơ hội hiện chỉ dành cho những doanh nghiệp uy tín có thực lực mạnh.
Những tập đoàn bất động sản muốn chiếm lĩnh thị trường phải có nguồn lực tài chính lớn, quỹ đất dồi dào và thiết lập các mối quan hệ hợp tác với các đối tác danh tiếng quốc tế. Với chiến lược phát triển dài hạn tập trung mở rộng các thương vụ M&A và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản, tập đoàn này đã có những bước đi vững chắc, thành công và ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản.
  • Tin Khác