13.07.2021

Sống xanh thành xu hướng bền vững trên thị trường bất động sản

Sống xanh thành xu hướng bền vững trên thị trường bất động sản

Người mua nhà đòi hỏi ngày càng cao khi chọn nơi an cư, với các tiêu chí hài hòa thiên nhiên, cảnh quan rộng lớn, tiện ích chú trọng sức khỏe.
Lối sống thân thiện môi trường đang định hình xu hướng phát triển bền vững trên thị trường bất động sản trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Yếu tố "sống xanh" không chỉ thể hiện ở diện tích cây xanh mặt nước mà đã trở thành một ưu tiên trong quy hoạch, thiết kế cảnh quan lẫn tiện ích, đồng thời là tiêu chí lựa chọn nơi an cư của người mua nhà.

Nhu cầu tận hưởng không gian 'sống xanh'

Song hành sự phát triển của kinh tế và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí và tiếng ồn đã tạo thách thức lớn cho các thành phố. Việc thiếu hụt không gian dành cho cây xanh khiến các thành phố lớn luôn trong tình trạng ngột ngạ, xô bồ.
Trong khi đó cây xanh từ xưa đến nay luôn được coi là "lá phổi" của Trái Đất. Trồng nhiều cây xanh tại khu đô thị giúp cung cấp một lượng lớn oxi cho cư dân, giúp môi trường sống trở nên thoáng đãng, dễ chịu. Ước tính trung bình cứ một cây xanh có thể cung cấp đủ lượng oxi cho 4 người. Nhiệt độ tại khu đô thị có mảng xanh rộng lớn có thể thấp hơn môi trường bên ngoài từ 2-4 độ C.
Xu hướng sống xanh đang góp phần định hình thị trường bất động sản thế giới. Ảnh phối cảnh dự án Aria Vũng Tàu.
Xu hướng sống xanh đang góp phần định hình thị trường bất động sản thế giới. Ảnh phối cảnh dự án Aria Vũng Tàu.
Theo nghiên cứu về xu thế phát triển lâm nghiệp của khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) thực hiện, tỷ lệ cây xanh trên đầu người tại các thành phố hiện đại trên thế giới phổ biến từ 20-25 m2 một người. Trong đó, nhiều nơi đạt tỷ lệ cao như Singapore 30,3 m2 một người, Seoul (Hàn Quốc) 41 m2, Berlin (Đức) 50 m2, Moskva (Nga) là 44 m2, Paris (Pháp) 25 m2... Còn chỉ tiêu xanh tối thiểu của Liên Hiệp Quốc đưa ra ở mức 10 m2. Còn theo Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam, hiện nay tỷ lệ cây xanh trên mỗi người dân tại các đô thị lớn trong nước ở mức từ 2-3 m2 một người. Thực tế này cho thấy tỷ lệ cây xanh đô thị của Việt Nam chỉ bằng 1/5 đến 1/10 so với thế giới. Song, việc bổ sung diện tích cây xanh tại các đô thị lớn là một bài toán khó bởi quỹ đất ngày càng thu hẹp.
Từ cuối 2019 đến nay, Covid-19 bùng phát đã thay đổi tâm lý và hành vi của người tiêu dùng trong mọi lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Nhiều người mua nhà đã nhận thức rõ nét hơn về vai trò của cây xanh, của sức khỏe và coi trọng các tiêu chí sống lành mạnh khi lựa chọn nơi an cư. Không gian sống giúp cư dân rèn luyện sức khỏe bản thân, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, tận hưởng sự bình yên khi trở về với thiên nhiên đang là nhu cầu của nhiều cư dân thành thị.
"Trải qua mấy đợt giãn cách xã hội, phải ở lì trong nhà vì dịch, tôi mới thấy vai trò quan trọng của không gian sống xanh và rộng mở. Do đó gia đình tôi đang cân nhắc tìm một ngôi nhà vừa gần gũi thiên nhiên vừa có nhiều tiện ích xanh để nghỉ dưỡng, thư giãn cùng gia đình", anh Minh (quận Bình Thạnh, TP HCM) chia sẻ.

Sống xanh dẫn dắt xu hướng tương lai

Xuất phát từ nhu cầu của cư dân thành thị, nhiều dự án đưa thiên nhiên vào không gian sống được săn đón. Những công trình xanh được chú trọng phát triển và trở thành trào lưu tại nhiều nước trên thế giới. Có thể kể đến Copenhagen (Đan Mạch), Amsterdam (Hà Lan),Vancouver (Canada), Berlin (Đức), Oslo (Na Uy) hay Singapore... Sự kết nối với thiên nhiên giúp con người sống cân bằng và tận hưởng cuộc sống một cách tối ưu.
Không gian sống xanh nghỉ dưỡng tại Aria Vũng Tàu. Ảnh phối cảnh: Tập đoàn Danh Khôi.
Không gian sống xanh nghỉ dưỡng tại Aria Vũng Tàu. Ảnh phối cảnh: Tập đoàn Danh Khôi.
Tại Việt Nam, những dự án có không gian sống xanh cũng thu hút sự quan tâm từ khách hàng trẻ và giới thượng lưu. Nhóm khách hàng có tiêu chuẩn cao hiểu rằng, sống xanh không chỉ đơn thuần là cuộc sống hài hòa với thiên nhiên mà còn là xu hướng góp phần bảo vệ sức khỏe và xây dựng tương lai phát triển bền vững. Một trong số những dự án đang được chú ý trong xu hướng này là Aria Vũng Tàu do Công ty CP Du lịch và Đầu tư xây dựng Châu Á cùng Tập đoàn Danh Khôi hợp tác triển khai, TPI Land phân phối.
Đây được xem là dự án tiên phong dẫn đầu xu hướng "sống xanh" hiện đại tại thành phố biển, mang đến cho cư dân những trải nghiệm sống khác biệt với đầy đủ hệ thống tiện ích theo phong cách nghỉ dưỡng. Với mật độ xây dựng chỉ 23%, dự án dành đến 77% diện tích cho tiện ích và mảng xanh, giúp không gian toàn khu như trở thành một vùng thiên nhiên trong lành, tinh khiết.
Dự án nằm trong khu compound khép kín, riêng tư và an toàn. Ảnh phối cảnh: Tập đoàn Danh Khôi.
Dự án nằm trong khu compound khép kín, riêng tư và an toàn. Ảnh phối cảnh: Tập đoàn Danh Khôi.
Nằm trong khuôn viên compound khép kín, Aria Vũng Tàu được quy hoạch là khu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp, riêng tư, yên tĩnh, thích hợp để cả gia đình nghỉ ngơi, hạn chế tiếp xúc nơi đông người và trở về gần gũi với thiên nhiên.
Đối với những khách hàng đang có nhu cầu sở hữu second home, Aria Vũng Tàu thích hợp để nghỉ dưỡng cuối tuần, lễ Tết, giúp gia chủ chủ động chuyến du lịch mà không phụ thuộc vào lịch trình, tình trạng phòng ốc của khách sạn hay resort, kể cả trong mùa cao điểm. Đối với những cư dân mong muốn tìm một không gian an cư chú trọng sức khỏe, Aria Vũng Tàu cũng được xem là một lựa chọn sáng giá.
Dự án sở hữu đa dạng tiện ích đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Ảnh phối cảnh: Tập đoàn Danh Khôi.
Dự án sở hữu đa dạng tiện ích đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Ảnh phối cảnh: Tập đoàn Danh Khôi.
Đặc biệt, dự án ôm trọn chiều dài bãi biển lên đến 400 m tại thành phố Vũng Tàu, mở ra không gian cư dân thoải mái vui chơi các hoạt động trên biển như lướt sóng, chèo thuyền... Ngoài ra, chủ nhân nơi đây còn có đặc quyền sử dụng tất cả dịch vụ như resort 5 sao gồm phòng gym, spa, hồ bơi riêng biệt, chuỗi nhà hàng và cà phê cao cấp, sky bar thời thượng.
Khu căn hộ nghỉ dưỡng theo phong cách khách sạn 5 sao Aria Vũng Tàu hiện được phân phối bởi TPI Land với mức giá 26 triệu một m2. Trong tháng 7 này, chương trình "Tậu nhà Aria, nhận vàng thả ga" với ưu đãi lên đến 7 lượng vàng đồng hành hỗ trợ khách hàng sở hữu bất động sản tiềm năng, đón đầu xu hướng trong thời gian tới.
Nguồn: Bảo Khánh - Vnexpress
  • Tin Khác