22.10.2021

Vì đâu Nhơn Hội New City chiếm sóng thị trường đất nền ven biển?

Vì đâu Nhơn Hội New City chiếm sóng thị trường đất nền ven biển?

Hưởng lợi từ các chính sách phát triển hướng đến xây dựng đô thị biển mang tầm quốc tế, Nhơn Hội New City đang là điểm nhấn đầu tư trên thị trường đất nền ven biển.

Tiềm năng bất động sản đô thị cảng biển

Giá trị bất động sản của các đô thị cảng biển trên thế giới luôn cao hơn so với mặt bằng giá chung tại nhiều khu vực khác. Điển hình như giá trị bất động sản tại Miami (bang Florida, Mỹ) cao gấp hai lần so với mức bình quân cả nước vào năm 2019, và tiếp tục tăng cho đến thời điểm hiện tại.

Không chỉ nổi tiếng với du thuyền và trải nghiệm nghỉ dưỡng, Miami còn là một trong những cảng biển sầm uất nhất nước Mỹ và là một cửa ngõ thương mại quan trọng. Nhờ đó, nhiều lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khác cũng phát triển cực thịnh tại thành phố biển này.

Tại Châu Á, Singapore, Hongkong, Yokohama… cũng là những đô thị cảng biển có sự phát triển ấn tượng. Trong đó, cuộc thay da đổi thịt ngoạn mục nhất phải kể đến là Yokohama, nơi được mệnh danh là "cánh cửa của Nhật Bản mở ra thế giới".

Yokohama trước đây là một làng chài nhỏ, nhưng đến nay đã trở thành đô thị lớn thứ 2 chỉ sau Tokyo và là một trong những cảng quốc tế trọng điểm của Nhật Bản. Theo báo cáo Quý III/2020 của Savills, giá trị bất động sản và dòng vốn đầu tư liên tục tăng tại Yokohama, cạnh tranh trực tiếp với Tokyo.

Điểm chung của những thành phố trên là đi từ kinh tế cảng biển, sau đó quy hoạch và phát triển hạ tầng để hấp dẫn dòng vốn đầu tư, từ đó giúp thu hút lượng lớn người nhập cư liên vùng hoặc đến từ quốc gia khác, giúp giá đất tăng trưởng bền vững. Không chỉ có mặt bằng giá cao, bất động sản tại các đô thị cảng biển còn có xu hướng tăng liên tục và đều đặn. Thậm chí giữa đại dịch Covid-19, giá nhà đất tại nhiều thành phố vẫn đi lên.

Các khu đô thị vàng trên thế giới nằm bên cảng biển có tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt trội và mặt bằng giá đắt đỏ.

Các khu đô thị vàng trên thế giới nằm bên cảng biển có tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt trội và mặt bằng giá đắt đỏ.

Nhơn Hội New City trở thành tâm điểm đầu tư

Từ mô hình phát triển của các đô thị cảng biển trên thế giới, các chuyên gia càng thêm kỳ vọng vào tiềm năng phát triển của Quy Nhơn, nơi đang được chính phủ tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng cảng biển, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế và du lịch.

Bên cạnh những cảnh quan biển nổi tiếng, ngành công nghiệp cảng biển tại đây cũng đang tăng tốc mạnh mẽ khi nằm trên tuyến hàng hải quốc tế quan trọng với địa thế nước sâu tự nhiên cùng vị trí cửa ngõ khu vực Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ. Được xem là ngành kinh tế mũi nhọn, tổng sản lượng hàng hóa qua Cảng quốc tế Quy Nhơn tăng trưởng gần 12% mỗi năm, riêng năm 2020 tăng trưởng trên 21%.

Quy hoạch bài bản giúp các đô thị cảng biển “hút tiền” và “hút người”, kéo theo sự phát triển của bất động sản.

Quy hoạch bài bản giúp các đô thị cảng biển “hút tiền” và “hút người”, kéo theo sự phát triển của bất động sản.

Trong những năm gần đây, Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung đang khởi sắc nhanh chóng về hạ tầng giao thông với hàng loạt công trình nghìn tỷ được triển khai như quốc lộ 19 mới nối Cảng Quy Nhơn đến quốc lộ 1A, quốc lộ 19B kết nối Khu Kinh tế Nhơn Hội với sân bay quốc tế Phù Cát…

Bên cạnh đó, Quy Nhơn còn đang triển khai nâng cấp cảng hàng không quốc tế, mở rộng Cảng Quy Nhơn, đồng thời địa phương này cũng đề xuất quy hoạch cảng biển quốc tế mới với tổng trị giá đầu tư gần 9.000 tỷ đồng. 

Với nhiều tiềm năng kinh tế, thương mại, du lịch… đang được tạo đà cất cánh, nhiều tập đoàn bất động sản và nhà đầu tư đã đổ về Quy Nhơn đón đầu cơ hội từ sự tăng trưởng kinh tế theo mô hình cảng biển. Trong đó, bán đảo Phương Mai với Khu Kinh tế Nhơn Hội đang được chính quyền tập trung nguồn lực để mở rộng cả về kinh tế và du lịch.

Sở hữu vị trí trung tâm của Khu Kinh tế Nhơn Hội, dự án Nhơn Hội New City được đánh giá là "đô thị vàng" kề bên vịnh biển Kỳ Co và được quy hoạch theo mô hình đại đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Quy Nhơn. Trong bối cảnh loại hình nhà đất ven biển sở hữu lâu dài ngày càng hiếm hoi, Nhơn Hội New City đang trở thành điểm nhấn đầu tư giàu tiềm năng.

Nhơn Hội New City mang đến tiềm năng sinh lời vô hạn tại thành phố cảng biển Quy Nhơn. (Ảnh: Danh Khôi).

Nhơn Hội New City mang đến tiềm năng sinh lời vô hạn tại thành phố cảng biển Quy Nhơn. (Ảnh: Danh Khôi).

Trong dài hạn, mô hình đô thị cảng biển sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản tăng trưởng bền vững. Còn hiện tại, mặt bằng giá thị trường bất động sản Quy Nhơn vẫn được đánh giá đang mức hợp lý hơn so với nhiều đô thị ven biển khác.

Dự án Nhơn Hội New City đang bước vào giai đoạn giới thiệu các sản phẩm đất nền, nhà phố liền kề của phân khu 2, 4 và 9 với nhiều chính sách bán hàng cho nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu mua để ở hoặc đầu tư. Để tìm hiểu thêm thông tin về dự án, khách hàng và nhà đầu tư liên hệ hotline: 0931 636 838.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/vi-dau-nhon-hoi-new-city-chiem-song-thi-truong-dat-nen-ven-bien-20211022140053236.htm

  • Tin Khác