26.11.2021

Xu hướng đầu tư bất động sản nào sẽ ‘nóng’ thời bình thường mới?

Xu hướng đầu tư bất động sản nào sẽ ‘nóng’ thời bình thường mới?

Sau thời gian giãn cách xã hội tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, thị trường BĐS quay lại đà phục hồi. Với những nhà đầu tư, các chuyên gia khuyến cáo nên nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định “xuống tiền”.

Cẩn thận khi “lướt sóng”

Dữ liệu trên hệ thống bigdata của batdongsan.com.vn cho thấy, mức độ quan tâm của người tìm mua BĐS đã hồi phục trở lại, bằng với mức ở tháng 7/2021, tăng từ 55-67% so với tháng 9/2021. Trong tháng 10/2021, nhiều địa phương kiểm soát dịch tốt, các hoạt động sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại đã tạo đà phục hồi mạnh mẽ cho thị trường này.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, dự đoán từ nay đến đầu năm 2022, thị trường BĐS sẽ chưa có nhiều thay đổi lớn. Nhà đầu tư thực hiện các giao dịch "lướt sóng", ngắn hạn khó khả thi, nhất là khi Việt Nam chưa hoàn toàn kiểm soát dịch và còn những hạn chế trong giao tiếp xã hội, các hoạt động kinh doanh.

Thị trường BĐS đang có dấu hiệu phục hồi nhanh chóng, nhưng sẽ chưa có nhiều chuyển biến tức thời

Thị trường BĐS đang có dấu hiệu phục hồi nhanh chóng, nhưng sẽ chưa có nhiều chuyển biến tức thời

Một chuyên gia đánh giá: “Tâm lý của nhiều nhà đầu tư hiện nay vẫn thích đầu tư ngắn hạn, “lướt sóng” vô tội vạ mà quên mất rằng: muốn có lợi nhuận cao từ BĐS thì cần có thời gian phân tích kỹ lưỡng về thị trường trước khi “xuống tiền”. Các nhà đầu tư nên nhắm vào tầm nhìn trung hoặc dài hạn”.
Mặt khác, sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều người có xu hướng tìm kiếm “ngôi nhà thứ hai” tại các khu vực ven các thành phố lớn, với không gian gần gũi thiên nhiên và yên bình, nhằm tách biệt giữa cuộc sống và công việc. Những nơi này vừa có thể an cư, vừa đa dạng tiềm năng sinh lời như: cho thuê, kinh doanh thương mại…
Bên cạnh đó, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, định hướng phát triển, cơ sở hạ tầng… cũng là những yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư cần quan tâm khi lựa chọn sản phẩm ở các dự án.

BĐS biển pháp lý sở hữu lâu dài được quan tâm

Xu hướng chuyển dịch ra khỏi vùng trung tâm đô thị lớn như TP.HCM, để đổ về khu vực vùng ven qua các tuyến cao tốc, hạ tầng trọng điểm được dự đoán sẽ dẫn dắt thị trường BĐS phía Nam trong thời gian tới. Đặc biệt, đó là các khu vực ven biển lân cận TP.HCM, di chuyển chỉ trong vài giờ lái xe, giá “mềm”, hưởng lợi từ hạ tầng và đáp ứng không gian sống gần gũi thiên nhiên.

BĐS biển sở hữu lâu dài thu hút các nhà đầu tư

BĐS biển sở hữu lâu dài thu hút các nhà đầu tư

Để tìm kiếm cơ hội đối với loại hình BĐS ven biển, đặc biệt là đất nền có pháp lý sở hữu lâu dài tại các thị trường “kỳ cựu” như: Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… là điều không dễ dàng, khi giá đất tại các khu vực này đã tăng cao. Nhiều nhà đầu tư đã chuyển mục tiêu đến những vùng đất mới, với giá đất còn tương đối “mềm” và dư địa tăng giá lớn.
Một trong những khu vực được quan tâm phải kể đến La Gi, Bình Thuận. Một nhà đầu tư BĐS phía Nam cho biết, hiện giá BĐS La Gi đang dao động khoảng 30 - 45 triệu/m2. Các vị trí ven biển, thuận tiện kinh doanh, giá đất đạt mức 35 - 60 triệu/m2. Mặt bằng giá này còn thấp hơn nhiều so với giá BĐS ven biển tại Phan Thiết, Mũi Né hay Hồ Tràm. Nhờ đó, nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng vào tiềm năng sinh lời mạnh mẽ khi La Gi lên thành phố theo quy hoạch vào năm 2025.

BĐS La Gi kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới khi địa phương nâng cấp lên thành phố

BĐS La Gi kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới khi địa phương nâng cấp lên thành phố

Không chỉ sở hữu lợi thế về giá, được quy hoạch nâng cấp lên thành phố, BĐS La Gi còn được kỳ vọng đón nhiều “đợt sóng” tăng giá khi có “lực đẩy” lớn từ các công trình giao thông trọng điểm đang triển khai như: sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, các đường kết nối trực tiếp với cao tốc rút ngắn thời gian di chuyển đến TP.HCM còn 1,5 giờ…
Mặt khác, sự xuất hiện của các dự án phức hợp đô thị biển quy mô được đầu tư, quy hoạch bài bản tại La Gi trong thời gian gần đây đã góp phần tạo “lợi thế kép” cho BĐS khu vực. Những dự án có pháp lý sở hữu lâu dài, vị trí liền kề biển, gần khu dân cư sầm uất được các chuyên gia đánh giá: vừa mang lại giá trị sinh lời bền vững từ tiềm năng phát triển du lịch, thương mại…; vừa là “ngôi nhà thứ hai” lý tưởng để ở, nghỉ dưỡng cho các nhà đầu tư.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/xu-huong-dau-tu-bat-dong-san-nao-se-nong-thoi-binh-thuong-moi-795724.html

  • Tin Khác